Sunday, January 20, 2013

ధాన్య లక్ష్మీ విలాపం -(గజ్జల మల్లారెడ్డి కవిత)

కపిల రాంకుమార్ || ధాన్య లక్ష్మీ విలాపం -(గజ్జల మల్లారెడ్డి కవిత)

నన్ను వలచిన పల్లెపట్టుల
కన్నియలు అందాల బరిణలు
కూర్మితో నన్నెత్తి కొంగుల
కూరి పొలముబు తీర్చి చక్కగ
దిద్ది వసుధ గర్భమందున
ముద్దుముద్దుగ నిద్రబుచ్చిరి!

పొరలు పొరలుగ నేలనంతా
తొలచి నాకై వెతికి మృత్యువు
అలసి సొల్సెను నన్ను కానక
ఎల్లలెరుగని బ్రతుకు కోరంక
పెల్లలను పెకిలించిలేచితి
పచ్చ పచ్చని సస్యములు నా
రక్షణకు అరచేతులొడ్డెను
మృత్యువుకు దూరాన అది కడు
మొద్దు నిద్దుర మునిగి నంతట
నవ వసంత స్మీరణమ్ములు
నన్ను లెమ్మని తట్టిలేపెను
మొగ్గలన్నీ విచ్చి పొలముల
నిగ్గుతేలెను యవ్వన శ్రీ
అచ్చరలు తమ కప్పుకొప్పుల
మెచ్చి నను ధరియించి మురిసిరి
అలలు లలలుగ సాగుగాలుల
వుయ్యెలల్లో వూగి తూగితి
పళ్ళెరమ్ముల చషకములలో్
పరిమళమ్ముల విరియజిమ్మితి
అరుణ కిరణాంకూరములతో
మెరిసి మిలమిలలాడె వక్షం!

తళుకు జెక్కుల చిగురువాతెర
నిలువనీడగ వెలయవలెను
కోర్కె తప్ప మరొక్క వరమును
కోరమన్న కోరజాలను
నన్ను వలచిన పల్లెపట్టుల
కన్నియల అందాల్ బరిణల
అంకతలమునుంచి బలిమిని
అపహరించిరి నన్ను కొందరు
పణ్య వీధుల నిలిపి వేలము
పాట పాడిరి కొన్ని చోట్లను
ఇనుప చువ్వల, రాతి గోడల
ఇరుకు గుహలను దాచిరొక్చో
ఒక్కయెడ గోడౌను లనబడు
నట్టి గోరీల్లోన దూర్పిరి
గోతముల్లో కట్టిమూతులు
కుట్టి పాతాళాన త్రోసిరి
వల్లమాలిన నల్లవర్తక
ముల్లమును కంపింపజేసెను
నన్ను తలచే వారికోసం
నన్ను పిలిచే వారికోసం
హలము కొనతో బ్రతుకు నిచ్చిన
ఆ పునీతుల చెలిమికోసం
నేను సైతం కుములుచుంటిని
ఎదురుతెన్నులు చూచుచుంటిని
ఎచట దాగిరి గింజ గింజగ
ఎత్తి నన్నొడి నించువారలు
ఎవ్వరీ దాస్యాంధకారము
నుంచి నను రక్షించు వారలు?

(ఆలీ సర్దార్ జాఫ్రీ రాసిన '' అనాజ్ ''( ఉర్దూ కవితకు అనువాదం)
ఇది శంఖారావం (గేయ సంపుటి లోనిది పే.37-39) ముందుమాట శ్రీశ్రీ '' హలో పాఠకుడా!..అంటూ చక్కటి విశ్లేషణ్ రాసాడు) ఈ పుస్తకం విశాలాంధ్ర పబ్లికేషను -విజయవాడ - 2 ( మే 1968 ప్రచురణ) మా బి.వి.కె. గ్రంథాలయంలో వున్నది)

20/01/2013 సా. 4.26.

No comments: